Porsche Panamera 4 E-Hybrid ตัวเลือกใหม่ที่มอบความประหยัดที่เหนือชั้น สมรรถนะที่เร้าใจยิ่งขึ้น

Porsche Panamera 4 E-Hybrid

 

              Porsche เตรียมมอบตัวเลือกใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ที่หลงไหลในนวัตกรรมไฮบริด ด้วยการนำเสนอ Porsche Panamera 4 E-Hybrid รถสปอร์ตซาลูน Plug-in Hybrid สุดหรูล่าสุดที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สมรรถนะสูงทั้งกำลังเครื่องยนต์และไฟฟ้า อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดอย่างน่าอัศจรรย์ในระดับ 40 กม./ลิตร ตามมาตรฐานการทดสอบอัตราบริโภคในรถยนต์ Plug-in Hybrid ของยุโรปหรือ NEDC ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ เพียง 56 กรัม/กม. เท่านั้น พร้อมรูปลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยชิ้นส่วนสีเขียวมะนาวสวยงาม ทั้งตราสัญลักษณ์และชุดคาลิปเปอร์เบรค

 

              ภายในห้องโดยสารประกอบด้วยจอภาพความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว 2 ตัวซึ่งได้รับการติดตั้งลงในชุดแผงหน้าปัด โดยมีมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบเข็มสุดคลาสสิกคั่นกลางระหว่างหน้าจอทั้ง 2 นอกจากนี้ยังได้รับการเสริมหน้าจอ power meter สำหรับแสดงสภาวะการทำงานของระบบขับเคลื่อน Hybrid เฉพาะสำหรับ Porsche Panamera 4 E-Hybrid เท่านั้น และมอบความหรูหราด้วยวัสดุตกแต่งสีดำรอบห้องโดยสาร ส่วนอ็อพชั่นต่างๆ รวมไปถึง Porsche Advance Cockpit ก็ยังคงมอบให้อย่างจัดเต็ม

 

             ด้วยการทำงานของระบบไฮบริดรุ่นใหม่ซึ่งคิดค้น และพัฒนาขึ้นโดยปอร์เช่ ผสานพลังร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.9 ลิตร V6 สมรรถนะสูงสุด 330 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่  136 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดจึงมอบสมรรถนะสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบ electric clutch actuator (ECA) นวัตกรรมเทคโนโลยีทางวิศวกรรมยานยนต์ที่ได้รับการติดตั้งลงใน Panamera ใหม่ ทำงานด้วยการควบคุมของชุด electro-mechanically ซึ่งให้การตอบสนองที่แม่นยำฉับไวมากกว่าการควบคุมด้วย electro-hydraulic แบบเดิมใน Panamera รุ่นก่อนหน้า จึงเป็นที่มาของการถ่ายทอดกำลังที่มีความรวดเร็ว และเฉียบคมมากยิ่งขึ้น 

มาตรวัดดิจิตอล พร้อมหน้าจอ power meter สำหรับแสดงสภาวะการทำงานของระบบขับเคลื่อน Hybrid

 

             ชุดขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้านั้น ได้รับพลังงานจากการจ่ายผ่านแหล่งพลังงานแบบแบตเตอรี่ระบายความร้อนด้วยของเหลวหรือ liquid-cooled Lithium-ion battery จะมีอัตราความจุพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจาก 9.4 กิโลวัตต์ชั่วโมงในรุ่นเดิม เป็น 14.1 กิโลวัตต์ชั่วโมงในรุ่นใหม่ สามารถชาร์จแบตเตอรี่แรงดันสูงดังกล่าวได้จนเต็มความจุพลังงานไฟฟ้าภายในระยะเวลาเพียง 5.8 ชั่วโมง ด้วยสายชาร์จขนาด 230-V, 10-A

สายชาร์จไฟ

 

               สำหรับในกรณีที่ผู้ขับขี่เลือกใช้อุปกรณ์ชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบพิเศษ 7.2 kW on-board charger และสายชาร์จขนาด 230-V, 32-A แทนอุปกรณ์แบบมาตรฐาน 3.2 kW ใน Panamera  นั้น จะสามารถทำการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุพลังงานไฟฟ้าได้ภายในระยะเวลาเพียง 3.6 ชั่วโมงเท่านั้น

ไฟหน้า LED

 

               ขั้นตอนการชาร์จพลังงานดังกล่าวสามารถตั้งค่าในการกำหนดเวลาได้ผ่านระบบ Porsche Communication Management หรือ PCM ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับ Panamera 4 E-Hybrid ยังได้รับการติดตั้งระบบปรับอากาศแบบตั้งการทำงานอัตโนมัติซึ่งสามารถควบคุมการทำงานทั้งระบบทำความเย็น และระบบทำความร้อนให้แก่ห้องโดยสารในระหว่างการชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้อีกด้วย

 

               ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ใน Porsche Panamera 4 E-Hybrid มาพร้อมระบบเลือกโหมดขับขี่ เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับเคลื่อนที่เหมาะสมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโหมดไฟฟ้า 100% "E-Power" ที่วิ่งได้ไกลถึง 50 กิโลเมตร, Sport, Sport Plus, Hybrid Auto, E-Hold และ E-Charge

 

               Porsche Panamera 4 E-Hybrid เตรียมเผยโฉมพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในงาน Paris Motor Show 2016 ปลายเดือนกันยายนนี้ และเตรียมส่งมอบอย่างเป็นทางการในปี 2017 เป็นต้นไป

 

               ข่าวอื่นๆ ของ Porsche

-Porsche ยกระดับเอสยูวีให้แรงยิ่งขึ้นด้วยรุ่น Macan Turbo Performance Package

-Porsche เตรียมเพิ่มรุ่น Panamera 2017 ตัวถังแวกอน กับรุ่นขยายฐานล้อ

-Porsche Panamera 2017 โฉมใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับความทันสมัยยิ่งขึ้น แรงยิ่งขึ้น

-Porsche 718 เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ประเดิมด้วย Boxster ให้สมรรถนะสูงกว่าเดิม

-Porsche เหล่าคนงานในโรงงานสนับสนุนการผลิตรถสปอร์ตไฟฟ้า แลกกับลดเงินเดือนเกือบ 10 ปี

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 14 กันยายน 2559 - 10:22

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ติดตามข่าวสารจาก Jarm.com

หน้าต่างนี้จะปิดใน 30 วินาที ปิดหน้าต่างนี้